Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế

 Hút thai có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này không?

 Hút thai có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này không?

  Hút thai là một phương pháp phá thai an toàn, không đau, được rất nhiều chị em lựa chọn khi mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, hút thai hay bất kỳ phương pháp phá thai nào đều ít nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em.

Trong đó, vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhất đó là Hút thai có ảnh hưởng gì tới khả năng sinh sản sau này không? Vấn đề này được các bác sĩ Nhà Hộ Sinh A chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Hút thai có ảnh hưởng gì không?

Chat với bác sĩ chuyên khoa về hút thai TẠI ĐÂY.

Nạo hút thai là một trong những việc làm không mong muốn của bất kì ai. Bởi khi thực hiện nạo hút thai, không chỉ mang đến cảm giác tối lỗi về tinh thần mà còn mang đến những ảnh hưởng đến cơ thể về sau. Việc phá thai nếu không đạt an toàn có thể dẫn đến những hậu quả sau:

Gây Vô kinh

 

Nạo hút thai sẽ làm cho lớp nội mạc tử cung bị mỏng đi, lúc này tử cung sẽ cần một thời gian để tái tạo lại, nếu tử cung bị mỏng quá thì sẽ không hồi phục được như lúc đầu sẽ dẫn đến tình trạng vô kinh cuối cùng là vô sinh. Nhưng nạo hút thai lần đầu thì nội mạc tử cung sẽ bị mỏng đi không đáng kể, vì vậy bạn cũng không nên lo lắng quá về trường hợp này.

 

Xem thêm: Quy trình hút thai chân không

 

Gây viêm nhiễm vùng chậu

 

Khi nạo hút thai bác sĩ đưa những dụng cụ  chuyên khoa vào tử cung để nạo hút thai, nếu không cẩn thận sẽ gây tổn thương tử cung, cộng với việc vệ sinh không sạch sẽ gây nên viêm nhiễm bộ phận sinh dục, vùng chậu.Đây là một trong những ảnh hưởng nạo hút thai lần đầu.

 

Kinh nguyệt bị rối loạn

 

Nạo hút thai sẽ ảnh hưởng đến tuyến sinh sản, mà chu kì kinh nguyệt lại bị ảnh hưởng bởi tuyến sinh sản, các hormone…nên sau khi nạo hút thai chu kì kinh nguyệt sẽ bị rối loạn, nếu chị em để trường hợp này xảy ra kéo dài thì rất có nguy cơ dẫn đến bị vô sinh.

 

Tử cung bị dính do ảnh hưởng của nạo hút thai

 

Trường hợp này xảy ra cũng do nạo hút thai nhiều lần, hoặc khi tiến hành thủ thuật bác sĩ làm mạnh tay gây tổn thương sẹo dính. Khi tử cung bị dính tinh trùng sẽ bị cản trở khi gặp trứng và khả năng làm tổ của phôi thai. Ảnh hưởng này rất ít xảy ra với lần đầu nạo hút thai, tuy nhiên chị em cũng nên đến những cơ sở y tế uy tín để nạo hút thai, không nên quan tâm qua đến vấn đề nạo hút thai bao nhiêu tiền, đừng ham rẻ vì có thể ảnh hưởng tới sực khỏe sau này.

 

Lạc nội mạc tử cung

 

Khi nạo hút thai đặc biệt là nạo hút thai nhiều lần sẽ làm cho tử cung bị co lại, khi có kinh nguyệt tử cung sẽ đẩy máu kinh ngược buồng trứng và từ đó hình thành lạc nội mạc tử cung và có nguy cơ vô sinh cao. Tuy nhiên nếu bạn nạo hút thai lần đầu và nạo hút thai tại cơ sở y tế uy tín thì trường hợp này xảy ra khá là ít hầu như là không có.

 

Ống dẫn trứng bị viêm tắc

 

Nạo hút thai bị viêm nhiễm sẽ làm cho ống dẫn trứng bị viêm hoặc bị tắc. Điều này sẽ cản trở tinh trùng gặp trứng hoặc trứng đã thụ thai mà không về tử cung làm tổ được. Di chứng này có thể xảy ra ngay cả khi bạn nạo hút thai lần đầu nếu thủ thuật nạo hút thai không đảm bảo vệ sinh.

 

Không phải tất cả các trường hợp phá thai đề bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, thai phụ khi quyết định thực hiện phá thai cần lựa chọn cơ sở y tế đảm bảo chất lượng, có bác sỹ tay nghề cao để hạn chế đến mức thấp nhất những biến chứng có thể xảy ra.

Xem thêm: Hút thai lưu là gì? Hút thai lưu có nguy hiểm không?

Lời khuyên của các bác sĩ.

Chat với các bác sĩ Nhà Hộ Sinh A về phương pháp hút thai TẠI ĐÂY.

Nạo hút thai ít nhiều ảnh hưởng đến người phụ nữ chính vì vậy phá thai không được khuyến khích. Vì vậy, chị em phụ nữ hãy cân nhắc thực kỹ trước khi thực hiện phá thai.

Trong trường hợp không còn cách nào khác, thì chị em nên lựa chọn cho mình một địa chỉ phá thai uy tín để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe sau này.

Khi thai càng lớn thì càng khó  thực hiện và tỉ lệ biến chứng sẽ cao hơn. Vì vậy, nếu đã quyết định phá thai thì chị em nên thực hiện khi thai còn nhỏ.

Nạo hút thai có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để hạn chế được tối đa những ảnh hưởng của nạo hút thai thì chị em cần phải phá thai tại những địa chỉ uy tín chất lượng. Nếu muốn biết thêm về nạo hút thai có ảnh hưởng gì hay muốn được tư vấn về phá thai, chị em có thể gọi điện thoại tới số (024) 38 255 599 – 083 66 33 399 hoặc trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa qua KÊNH TƯ VẤN TRỰC TUYẾN.

Hashtag: #Phathai #Phathaikhongdau #Nhahosinha #Phathaibangthuoc #Hutthai

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article